วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 13


วิชา การอบรมณ์เลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ กลุ่ม 102

อาจารย์ผู้สอน อ. ตฤณ แจ่มถิ่น

วัน/เดิอน/ปี วันจันทร์ ที่ 24 เดือน พฤศจิกายน 2557

  ครั้งที่ 13



ความรู้ที่ได้รับในวันนี้






จากนั้นอาจารย์มีกิจกรรมมาให้ทำท้ายชั่วโมงคือ จากการดู VDO ศูนย์ EI ของมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต สรุปเป็น mind mapping เป็นกลุ่มค่ะ
ดังนี้




























การนำไปประยุกต์ใช้

เราสามารถนำความรู้ที่ได้ในวันนี้ ไปใช้ในอนาคตได้ เพราะการเป็นครูเราต้องมีความรู้รอบด้าน เช่นเดียวกับเรื่องของเด็กพิเศษ ในอนาคตอาจได้เจอเด็กเหล่านี้ ซึงควรมีความรู้เบื้องตนไว้ จะได้ใช้ได้ถูก ซึ่งมีความจำเป็นอย่างมากสำหรับเด็ก และเราจะได้รู้ด้วยว่าเรื่องใดที่มีความเหมาะสมและตรงกับความต้องการของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ในเรื่องของการดูแลส่งเสริมพัฒนาการให้ดียิ่งขึ้นสำหรับเด็กปฐมวัยนั้นเอง

ประเมินตนเอง

ในสัปดาห์นี้เรียนค่อนข้างเข้าใจแต่อาจจะติดคุยกับเพื่อนมากไปหน่อยเลยทำให้ไม่ค่อยมีสมาธิกับสิ่งที่เรียนมากนักแต่ตั้งใจดูวิดีโอที่อาจารย์เปิดให้ดูมีการจดในสิ่งที่ฟังและได้ดูช่วยเพื่อนในการทำงานกลุ่มเป็นอย่างดี

ประเมินเพื่อน

เพื่อนแต่ละคนตั้งใจเรียนและสนใจดูวิดีโอที่อาจารย์สอนมีการตอบคำถามโต้ตอบกับอาจารย์ตั้งใจทำกิจกรรมที่อาจารย์มอบหมายให้ทำดีช่วยเหลือซึ่งกันและกันในกลุ่มดีแต่งกายเรียบร้อยแต่อาจจะมีการคุยเสียงดังกันบ้างเป็นบางครั้ง

ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนดีชัดเจนเข้าใจในเนื้อหาและย้ำเนื้อหาตรงจุดที่สำคัญหลายรอบเพื่อให้นักศึกษาจำได้และมีการใช้คำถามปลายเปิดเพื่อให้นักศึกษามีส่วนร่วมใการแสดงความคิดเห็นมีการมอบหมายงานให้ทำในห้องเพื่อดูความเข้าใจของเราจากการที่ได้ดูวิดีโอไป





ขอบคุณค่ะ
ภูริศา  เข้าเมือง




















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น